วิธีประหยัด แบตเตอรี่ สำหรับ iPhone

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

สำหรับหลายคนที่ใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่าง iPhone คงต้องพบกับปัญหาแบตเตอรี่ที่ค่อนจะหมดเร็วบ้างล่ะ ถึงแม้ว่าจะมีรุ่นใหม่ๆ ออกมาเช่น iPhone Xs, Xs Max, Xr ได้มีการพัฒนาแบตเตอรี่มาบ้างแต่ก็ยังเป็นปัญหากับคนที่ใช้อยู่ บางครั้งใช้งานยังไม่ถึงวันก็หมดแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการประหยัดแบตเตอรี่เพื่อยืดระยะการใช้งานให้ได้นานยิ่งขึ้นบน iPhone และสามารถทำได้ทุกรุ่นเช่นกันเพราะเป็นระบบปฏิบัติการ IOS

1.เปิดใช้งาน Wi-Fi Calling

เมื่อเวลาเราอยู่ที่บ้านหรืออยู่ที่ๆ มีสัญญาณ WiFi ให้เราเชื่อมต่อใช้งาน ในขณะที่สัญญาณมือถือจากเครือข่ายผู้ให้บริการอ่อนลง การเชื่อมต่อ WiFi สามารถช่วยให้เราประหยัดแบตเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน เพราะจะทำให้ iPhone ของเราไม่ต้องเพิ่มพลังงานโดยการจับสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ โดยการเปิดใช้งาน Setting > Cellular > Wi-Fi Calling > เปิดใช้งาน

2.ปิดระบบการทำงาน Siri

สำหรับใครที่ไม่ได้ใช้งาน Siri หรือผู้ช่วยอัจฉริยะ ซึ่งการทำงานของ Siri เป็นการทำงานที่มีการใช้แบตเตอรี่อยู่ตลอดเวลาและหลายคนคงไม่ได้ใช้อยู่แล้วให้เราทำการปิดเข้าไปที Settings > Siri & Search > ปิดการใช้งานฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใช้

3.ตรวจเช็จแอพพลิเคชั่นที่เปิดทิ้งไว้

หลายครั้งเราคงจะไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมแบตเตอรี่ iPhone ลดลงอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นให้เราเข้าตรวจสอบการทำงานของแอพต่างๆ โดยเข้าไปที่ Settings > Battery > เลื่อนลงมาด้านล่างจะพบข้อมูลการใช้งานแบตเตอรี่ และให้ดูว่าแอพไหนที่เปลืองแบตเตอรี่จากนั้นก็ปิดแอพนั้น

4.เปิดใช้งานโหมดเครื่องบิน

บางทีเวลาที่เราขึ้นเครื่องหรือก่อนนอนแนะนำให้เปิดโหมดเครื่องบินไว้ เนื่องจากว่าในตอนที่เราไม่ได้ใช้งานเครื่อง โทรศัพทจะคอยหาสัญญาณจากเครือข่ายต่างๆ ซึ่งจะทำให้เปลืองแบตเตอรี่ เข้าไปที่ Settings > เปิดใช้งาน Airplane Mode

5.เปิดใช้งานโหมดประหยัดพลังงาน

อีกหนึ่งอย่างที่สามารถประหยัดแบตเตอรี่ได้คือการเปิดใช้งานโหมดประหยัดพลังงานซึ่งโหมดนี้จะเห็นผลเร็วที่สุด โดยสามารถเปิดใช้งานได้ที่ Settings > Battery> เปิด Low Power Mode

Share.